Y Nghia 2010 Goi Nho Cong On Phu Nu Viet Nam

The latest and trending news from around the world.

Ý Nghĩa 20/10
Ý Nghĩa 20/10 from

Ý Nghĩa 20/10: Gợi Nhớ Công Ơn Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 là ngày để cả đất nước Việt Nam bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những người phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước.

Ngày 20/10 không chỉ là ngày lễ tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam mà còn là dịp để chúng ta nhìn lại những giá trị truyền thống tốt đẹp, công lao đóng góp to lớn của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc dựng nước và giữ nước.

Lịch Sử Ngày 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 được khởi nguồn từ phong trào phụ nữ trên thế giới

Ngày 8/3/1910, tại Hội nghị Phụ nữ quốc tế do Clara Zetkin khởi xướng tại Copenhagen (Đan Mạch), những người phụ nữ trên khắp thế giới đã đứng lên đấu tranh đòi quyền bầu cử, quyền làm việc, quyền được học hành và quyền bình đẳng với nam giới.

Sau đó, ngày 19/12/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam được thành lập tại Hồng Kông, đánh dấu sự ra đời của tổ chức phụ nữ cách mạng đầu tiên ở Việt Nam.

Ngày 20/10 được chọn làm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Năm 1941, tại Hội nghị lần thứ nhất của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10 được chọn làm Ngày Phụ nữ Việt Nam nhằm ghi nhớ sự kiện thành lập Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam, tôn vinh vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Ý Nghĩa Ngày 20/10

Ngày 20/10 là dịp tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, những người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập của đất nước, những người đã góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 20/10 cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người phụ nữ trong gia đình, những người đã hy sinh, vun vén cho gia đình, nuôi dạy con cái nên người.

Ngày 20/10 còn là dịp để mỗi chúng ta tự nhìn lại bản thân, phấn đấu vươn lên, sống xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.